Giỏ Hàng

0 Sản phẩm

TÌM KIẾM

SẢN PHẨM BÁN NHIỀU

Hướng dẫn cách chọn giày đá bóng theo từng loại sân

Thứ hai, 14/10/2013, 13:01 GMT+7

1.Chọn giày theo mặt sân:

Ở VN có 4 loại mặt sân chủ yếu: Sân cỏ thật, sân cỏ nhân tạo, sân đất và sân trong nhà. Tuy nhiên nếu chọn không đúng loại giày thi đấu không đúng sẽ làm giảm khả năng thi đấu và dễ gây ra chấn thương (bong gân, lật cổ chân,…)

a) Sân cỏ thật: Giày dùng để đá ở sân cỏ thật chia làm 2 loại đế: FG và SG:
- FG (Firm Ground) hay còn gọi là giày đinh liền:

Là loại giày có đế để đá ở các sân cỏ thật có nền đất cứng, cỏ hơi dài (10mm đổ lên) không được tưới trước các trận đấu. Đinh thường bằng nhựa đúc, gắn liền với đế nhựa. Gần như100% sân cỏ thật ở VN (Hàng Đẫy, sân tập và sân chính Mỹ Đình, Thống Nhất, Vinh,…) đều chỉ ở tiêu chuẩn này.

- SG (Soft ground) hay còn gọi là giầy đinh 6 móng, đinh sắt,… :

Là loại đế giày có đế để đá sân cỏ thật có nền đất mềm, ẩm, cỏ ngắn (8-10mm) được tưới thường xuyên và trước mỗi trận. Đinh thường làm bằng sắt hoặc nhôm, inox,… có thể tháo ra bằng cờ lê. Đây là loại đinh để đá ở các sân cỏ thật tiêu chuẩn cao ở các nước phát triển của châu Âu (Anh, Pháp, Đức…), châu Mỹ (Mỹ, Brazil,…) châu Á (Nhật, Hàn,…).

b) Sân cỏ nhân tạo : Cũng có 2 loại là AG và TF.

- TF (Turf Floor) hay quen gọi là giày đinh dăm:

Thực sự loại giày này thiết kế là để đá trên các sân đất chứ không phải cỏ nhân tạo, tuy nhiên với sự ra đời của nhiều sân cỏ nhân tạo kiểu nhôm nhoam, chất lượng cỏ, cao su không đạt chuẩn thì anh em thường sử dụng loại giày này. Đinh hay có dạng như trong hình, thường bằng nhựa (thường là đế của adidas) hoặc cao su (đinh dòng Nike Mercurial Victory mới thuần 100% cao su) hoặc có mặt cả hai chất liệu.
Nếu mới chuyển từ bata hoặc Thasaco sang đá cỏ nhân tạo thì NÊN sử dụng giày đế này, vì nó có độ cao không lớn, phân bố đều khắp mặt giày, giúp những người mới tập chơi hoặc mới chuyển từ sân đất, giày đế bệt qua có cảm giác với sân thật nhất.

-AG (Artificial Grass): 

Là dòng giày để đá ở các sân cỏ nhân tạo, tuy nhiên đấy là sân đạt chuẩn của Tây, còn ở VN nếu đá không quen trên các sân kém chuẩn sẽ chấn thương ngay. Đinh bằng nhựa, thường dạng tròn (trừ adidas mấy dòng gần đây thích đinh tam giác đặc ruột), cao hơn đinh TF nhưng chưa bằng đinh FG/SG. Nếu mới tập đá cỏ nhân tạo.

c) Sân trong nhà và sân cát:

Đá ở sân trong nhà thì thường sử dụng đế IC (Indoor Court). Đế bằng cao su, bệt còn gọi là đế vàng. Thường thì đá ở sân trong nhà hoặc sân đất thì các bác hay đá bằng IC hoặc TF.

Nguồn: www.thugian360.com


Nguồn: www.thugian360.com
Người viết : hoaithys